Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Tác dụng của đá granite và gạch nung đất sét

Gạch đá granite hay gạch đất sét nung là một loại vật liệu xây dựng đã quá quen thuộc trong các công trình xây dựng , từ nhà ở , chùa chiền , nhà thờ , chợ , cho đến các công trình công nghiệp , nhà xưởng , công ty , … Gạch có nhiều hình dạng và kích thước , được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau , không đơn thuần là để xây dựng , mà còn là để trang trí.
Tác dụng của đá granite và gạch nung đất sét

Gạch cách âm , cách nhiệt – Hourdis
Gạch được sử dụng cho những công trình yêu cầu cách âm , cách nhiệt như nhà hàng , khách sạn , văn phòng làm việc , trường học , … Đồng thời , gạch còn được sử dụng để giảm trọng lượng cho sàn của các công trình dân dụng , góp phần tiết kiệm chi phí cho bê tông. 
Gạch cẩn tường
Đây là loại gạch được sử dụng để trang trí là chính. Nhằm mang lại cảm giác xây nhà không tô , người ta thường sử dụng gạch cẩn tường để gắn lên những mảng tường hoặc cột. Gạch đá lát cầu thang có ưu điểm là chi phí rẻ , thi công lại nhanh chóng.  
Gạch đặc
Không giống như những viên gạch khác , gạch đặc được thiết kế không lỗ , dùng để xây tường chịu lực , chịu tải trọng , đôi khi là xây trang trí không tô và lát sàn nhà. Gạch đặc thuộc dòng sản phẩm gạch cao cấp. 
Gạch lát nền
Đây là một loại gạch được sử dụng khá phổ biến , đặc biệt là ở những công trình công cộng như công viên , quảng trường , vỉa hè , đường đi , … Ưu điểm là gạch có thể vừa dùng để lát nền , vừa là để trang trí vì gạch đá ốp cầu thang có nhiều kích thước và mẫu mã , chẳng hạn như gạch hình vuông lá dứa , gạch hình vuông ô tròn lớn , gạch hình vuông ô tròn nhỏ , … Một số gạch lát nền được thiết kế có chân ở mặt dưới để tăng độ bám dính với vữa , tạo độ chắc chắn cho công trình. 
Gạch trang trí
Tác dụng của đá granite và gạch nung đất sét

Ở những vách tường có tác dụng ngăn chia không gian , người ta thường sử dụng gạch trang trí , vừa có tác dụng thông gió , lấy ánh sáng , vừa là để trang trí. Cũng như gạch lát nền , gạch trang trí có nhiều mẫu mã và kích thước , như gạch trang trí đồng tiền , gạch trang trí cánh bướm , gạch trang trí hoa mai , …
Gạch chữ U
Gạch chữ U có tác dụng cách nhiệt cao , đá ốp lát mặt tiền nên thường được sử dụng để lát mái đúc bằng của sân thượng ở các công trình dân dụng , công nghiệp nhằm hạn chế , ngăn ngừa sức nóng.
Gạch đất sét nung 4 lỗ
Đây là loại gạch phổ biến và thông dụng nhất , được sử dụng hầu hết trong tất cả các công trình , nhất là để xây tường 100mm.
Gạch đất sét nung 3 lỗ , 5 lỗ

Thuộc dòng sản phẩm gạch cao cấp , dùng cho các công trình đòi hỏi chịu lực , chịu tải trọng và đôi khi là trang trí. Gạch được xây nằm , bề mặt tiếp xúc hoàn toàn với vữa , mạch hồ liên kết giữa các viên gạch đá ốp tường khoảng 1cm , lỗ của gạch hướng lên trên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét